Trẻ sơ sinh bị rụng tóc có nguy hiểm không?

Thông tin từ shop Quần áo trẻ em Góc Bé Yêu

Ở trẻ nhỏ, tình trạng rụng tóc khá thường gặp. Vậy trẻ sơ sinh bị rụng tóc có nguy hiểm không? Nó cho chúng ta thấy điều gì? Làm sao để chăm sóc bé một cách tốt nhất?

Nếu bạn đang thắc mắc điều đó, hãy đọc ngay bài viết này. Góc Bé Yêu sẽ đồng hành và giúp bạn có được cách chăm sóc tuyệt vời nhất cho con mình đấy.

XEM THÊM>>> QUẦN ÁO SƠ SINH ĐẸP MỚI VỀ

Rụng tóc: Tình trạng khá thường gặp ở trẻ sơ sinh

Quá trình rụng tóc ở trẻ em không có gì lạ. Các bé sẽ thường xuyên bị rụng tóc, thay thế vào đó là hàng loạt sợi tóc mới sẽ mọc lên. Mọi người có thể dễ dàng bắt gặp tình trạng này ở bất kỳ em bé sơ sinh nào.

Các em bé sơ sinh vốn là những đối tượng vô cùng nhạy cảm. Do đó, những dấu hiệu này không khỏi khiến cha mẹ, phụ huynh lo lắng. Nhưng liệu nó có nguy hiểm hay không? Nó thông báo cho chúng ta điều gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Trẻ sơ sinh bị rụng tóc có nguy hiểm hay không?

trẻ sơ sinh rụng tóc

 Như đã nói, rụng tóc ở trẻ sơ sinh là rất thường gặp. Thậm chí, có nhiều trẻ còn rụng tóc rất nhiều so với những em khác. Đến mức quanh một vùng nào đó trên da đầu trọc, trơn bóng như chưa từng mọc tóc. Điều này khiến các mẹ không khỏi bất an, lo lắng.

Đây được xem là một trong những hiện tượng bình thường. Nó rất phổ biến trong giai đoạn sơ sinh của trẻ. Lúc đó, tóc non chính là những sợi tóc máu sẽ rụng đi. Thay thế vào đó là hàng loạt những sợi tóc trưởng thành, khỏe mạnh.

Theo thời gian, tóc sẽ lần lượt rụng đi đến khi hết. Đồng thời, tóc mới sẽ mọc thêm ra, thế vào chỗ cũ. Đây được xem là một trong những quy luật sống còn của tóc. Tốc độ rụng và thay thế ở trẻ nhỏ lại cao hơn nhiều so với người lớn. Do đó, việc này không có gì nguy hiểm hay nghiêm trọng cả.

Những phương thức làm giảm tình trạng trẻ sơ sinh rụng tóc mẹ nên biết

Có thể thấy rằng, quá trình rụng tóc không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ. Mọi người cũng không nên lo lắng về vấn đề này. Nhưng nếu bạn vẫn cố gắng tìm cách cải thiện, làm giảm rụng tóc, đọc ngay những phương thức đơn giản dưới đây nhé.

Thay đổi vị trí nằm của trẻ

Đầu tiên, bạn hãy thay đổi vị trí nằm cho con yêu của mình thường xuyên. Thay vì để bé nằm đúng 1 tư thế, hãy liên tục giúp con thay đổi.

Dù nằm sấp, nằm ngửa hay nghiêng, bạn không nên để bé giữ nguyên quá 2 tiếng. Biện pháp này sẽ giúp máu lưu thông dưới da đầu tốt hơn. Từ đó, nhanh chóng cải thiện tình trạng rụng tóc.

Đặc biệt, biện pháp này còn giúp giảm bẹp đầu, làm đầu em bé tròn hơn. Điều này thực sự rất tốt cho em bé của bạn đấy.

Sử dụng dầu gội dành riêng cho em bé

XEM THÊM>>> QUẦN ÁO SƠ SINH ĐẸP MỚI VỀ

trẻ rụng tóc nhiều

 Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nguyên nhân khiến tóc bị rụng nhiều hơn bình thường cũng có thể bắt nguồn từ dầu gội. Nếu bạn thấy lo ngại, hãy thử thay đổi dầu gội cho con.

Lời khuyên là hãy sử dụng dầu gội không chứa kiềm. Trong quá trình gội nên dùng những ngón tay nhẹ nhàng chải cho con. Đồng thời, nhẹ nhàng dùng tay mát xa đầu bé theo hình xoáy ốc để giúp máu lưu thông tới nang tóc tốt hơn nhé.

Một vấn đề cần lưu ý khi gội đầu cho con là cha mẹ nên nhẹ nhàng. Đặc biệt chú ý khi gội đến phần thóp. Từ đó, tránh làm bé tổn thương hay khó chịu.

Lót vải satin dưới đầu khi bé ngủ để tránh trẻ rụng tóc nhiều

Khi bé đi ngủ, mẹ hãy dùng một miếng vải satin lót dưới đầu. Với đặc tính trơn, không có độ ma sát và rất mềm, loại vải này không hề làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ.

Đặc biệt, nó còn có tác dụng giữ độ ẩm, ngăn ngừa rụng tóc cho bé. Một gợi ý nhỏ cho mẹ là hãy sử dụng loại vải này để lau và làm khô tóc cho bé sau khi gội đầu. Nó tốt hơn hẳn khi so với khăn xô hoặc khăn bông thông thường đấy.

Khi nào rụng tóc ở trẻ sơ sinh được coi là vấn đề nguy hiểm?

XEM THÊM>>> QUẦN ÁO SƠ SINH BÉ GÁI MỚI VỀ

Trẻ sơ sinh rụng tóc vành khăn

 Đôi khi, rụng tóc lại là một vấn đề đáng lo ngại ở trẻ mới sinh. Đó là khi nó kèm theo những dấu hiệu khác đáng ngờ. Như ngứa, nổi mẩn trên da đầu bé, da đầu có màu bất thường…

Lúc này, rất có thể bé đã bị kích ứng hoặc có vấn đề với nội tiết. Cha mẹ cần nhanh chóng đưa bé đi khám. Từ đó, phát hiện ra nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc để điều trị một cách kịp thời.

Tuyệt đối không chần chừ hay áp dụng những phương pháp truyền miệng dân gian để chữa rụng tóc. Da đầu của trẻ rất mỏng manh và dễ dị ứng. Nếu bất cẩn, bé có thể gặp phải nhiều vấn đề nguy hiểm đến tính mạng đấy.

rụng tóc vành khăn

Lời kết

Trên đây, chúng ta đã cùng tham khảo những thông tin liên quan đến việc rụng tóc ở trẻ sơ sinh. Nếu bạn còn gì lo lắng, bất an về vấn đề này thì hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ nhé.

Thời trang trẻ em cao cấp Góc Bé Yêu

  • Điện thoại: 0937 367 218
  • Địa điểm: 369/16 Lò Lu, P. Trường Thạnh, Quận 9, Tp Hồ Chí Minh
  • Email: sales@gocbeyeu.com

Xem thêm bài: Trẻ sơ sinh bị rụng tóc mẹ phải làm sao?

Bài viết Trẻ sơ sinh bị rụng tóc có nguy hiểm không? đăng đầy đủ tại website quần áo trẻ em cao cấp Shop thời trang quần áo trẻ em xuất khẩu số 1 Việt Nam – Ship COD hỏa tốc toàn quốc

from Shop thời trang quần áo trẻ em xuất khẩu số 1 Việt Nam https://ift.tt/2PL938h
via IFTTT

Leave a comment