Mẹ nên bỏ túi cách trị hăm cho trẻ sơ sinh

Thông tin từ shop Quần áo trẻ em Góc Bé Yêu

Hăm là chứng bệnh thường gặp ở vùng da bị viêm do nóng, ẩm tạo thành. Hiện tượng này khá phổ biến ở trẻ sơ sinh gây ra sự khó chịu cho trẻ. Vậy cách trị hăm cho trẻ sơ sinh là gì để giúp bé dễ chịu và vui vẻ? Các mẹ cùng học hỏi qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra hăm ở trẻ sơ sinh

hăm tã là gì

Trẻ sơ sinh thường bị hăm bởi thường xuyên mặc tã khiến vùng da bị cọ xát với tã. Lúc này mồ hôi hoặc nước tiểu để quá lâu sẽ khiến vùng da bị ẩm ướt và gây nên hăm. Một số trẻ bị dị ứng với tã lót nên sinh ra nhiễm nấm, nhiễm khuẩn.

Trẻ sơ sinh bị hăm có triệu chứng gì?

trị hăm cho trẻ sơ sinh

Vùng da bị hăm sẽ có vết đỏ, trợt. Thường xuyên cọ xát với tã khiến da bị rỉ dịch, lở loét và gây đau. Nếu trẻ bị hăm do nhiễm trùng thì vùng da sẽ bị sưng tấy và chảy mủ. Trẻ sơ sinh bị hăm ở các vị trí phổ biến là nếp cổ, nếp bẹn, kẽ tai, rốn, ngấn da và xung quanh hậu môn.

Khi trẻ bị hăm thường đi ngoài kêu đau và hay khóc. Trẻ bị hăm sinh ra chán ăn, khó ngủ và sụt cân.

Xem thêm bài: Cách trị hăm cho trẻ sơ sinh tại nhà

Cách trị hăm cho trẻ nhanh nhất

trị hăm cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh bị hăm khiến vùng da đã mỏng manh lại càng mỏng manh hơn. Lúc này nếu không trị kịp thời, da trẻ dễ bị tổn thương và nhiễm trùng. Vì thế, nếu gặp tình trạng này, các mẹ có thể học cách trị hăm cho bé hiệu quả sau:

  1. Sử dụng thuốc mỡ, phấn rôm để bôi lên vùng da bị hăm

Các sản phẩm này có tác dụng xoa dịu làn da ửng đỏ, nóng rát ở trẻ. Đây được xem như một hàng rào bảo vệ da của trẻ. Lưu ý các mẹ sử dụng thuốc mỡ hay phấn rôm sau khi làm sạch da nhẹ nhàng nhé.

trị hăm cho trẻ sơ sinh

2.Dùng dầu dừa để trị hăm cho trẻ sơ sinh

Các mẹ dùng dầu dừa thoa một lớp mỏng lên vùng da phát ban. Dầu dừa có tính kháng nấm và kháng khuẩn giúp mềm da. Đây được xem là loại thuốc tự nhiên trị hăm phổ biến được nhiều mẹ tin dùng.

trị hăm cho trẻ sơ sinh

  1. Dùng sữa mẹ

Với khả năng diệt khuẩn và làm sạch da của sữa mẹ sẽ giúp các triệu chứng hăm ở trẻ thuyên giảm. Chỉ cần các mẹ nhỏ vài giọt sữa lên vùng da bị hăm và để khô tự nhiên. Sau đó mặc tã mới cho bé bình thường là được.

  1. Đừng quên giấm

Giấm cũng là một cách trị hăm khá hiệu quả mà các mẹ có thể áp dụng. Khi vùng da bị hăm nóng đỏ, phát ban, các mẹ pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:2 để lau. Đồng thời ngâm tã vải vào dung dịch này để hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn xảy ra.

  1. Yến mạch cũng rất thần kỳ

Khi trẻ bị hăm, các mẹ nên cho trẻ ngâm trong hỗn hợp bột yến mạch với nước. Cho bé nằm trong dung dịch chừng 15 phút rồi tắm lại bình thường. Lượng protein trong yến mạch giúp da bị hăm dịu mát và có lớp tường bảo vệ da. Nếu bé bị hăm quá nặng, bạn nên áp dụng việc ngâm bé trong nước yến mạch hai lần một ngày.

trị hăm cho trẻ sơ sinh

  1. Lô hội ( nha đam)

Lô hội không chỉ có tác dụng làm dịu mát làn da của mẹ mà còn giúp bé trị hăm hiệu quả. Bạn dùng dịch lô hội và thoa lên vùng da bị hăm. Đợi dịch khô tự nhiên rồi mặc tã, quần áo cho bé bình thường. Các mẹ nên lưu ý sử dụng lá lô hội sạch để tránh sản phẩm có thuốc trừ sâu khiến da bé càng bị tổn thương.

  1. Dầu tràm

Dầu tràm cũng là một phương pháp trị hăm mà các mẹ có thể dùng. Nhờ khả năng khử trùng và kháng khuẩn, tinh dầu tràm làm dịu sự tấy đỏ ở vùng da bị hăm. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu tràm lên vùng da bị hăm và xoa nhẹ nhàng sẽ khiến bé lành lại nhanh chóng.

Ngăn ngừa hăm ở trẻ sơ sinh

trị hăm cho trẻ nhanh nhất

Trẻ bị hăm do thường xuyên dùng tã ẩm ướt nên các mẹ để ý thay tã cho trẻ. Thông thường trẻ cần thay tã 4 lần/ngày. Nhưng nếu trẻ hay đi vệ sinh nhiều thì các mẹ kiểm tra khi tã đầy phải thay ngay tránh tình trạng ẩm ướt hoặc bẩn làm da bị hăm.

Sau khi trẻ đi đại tiện nên rửa vùng quanh hậu môn bằng nước sạch và lau khô trước khi mặc tã hoặc quần. Các mẹ nên lau rửa nhẹ nhàng và dùng khăn mịn, sạch để lau khô. Không nên dùng giấy vệ sinh có mùi thơm khiến bé dễ dị ứng hoặc gây ra hăm.

Các mẹ nên thỉnh thoảng cho bé thông thoáng, không mặc tã. Việc cho bé thả rông sẽ khiến vùng da mặc tã trở nên khô thoáng và hạn chế tình trạng hăm do cọ xát với tã.

Tã dùng cho bé phải vừa size và chất lượng tốt. Nếu tã quá chật khiến bé khó chịu và sưng đỏ vùng mông. Nếu tã quá rộng sẽ khiến nước tiểu chảy ra ngoài và gây ẩm ướt cho da. Không nên lựa chọn tã có mùi hương khiến da trẻ bị kích ứng và gây hăm.

Quần áo nên chọn vải cotton dễ thấm mồ hôi để tránh việc ẩm ướt khó chịu. Quần áo nên đảm bảo thoáng mát để bé hoạt động dễ dàng và thoải mái.

XEM NGAY: QUẦN ÁO SƠ SINH SIÊU MỀM CHO BÉ

Trẻ sơ sinh bị hăm thường xảy ra thường xuyên ở bất kỳ bé nào. Tình trạng này gây ra sự khó chịu, bứt rứt và khiến trẻ quấy khóc. Khi trẻ bị hăm, các mẹ hãy nhanh chóng áp dụng các biện pháp điều trị trên để giúp bé mau lành vết thương và khỏe mạnh nhé.

Bài viết Mẹ nên bỏ túi cách trị hăm cho trẻ sơ sinh đăng đầy đủ tại website quần áo trẻ em cao cấp Shop thời trang quần áo trẻ em xuất khẩu số 1 Việt Nam – Ship COD hỏa tốc toàn quốc

from Shop thời trang quần áo trẻ em xuất khẩu số 1 Việt Nam https://ift.tt/2OGAcsD
via IFTTT

Leave a comment